Tìm hiểu MCB là gì? Ứng dụng của MCB

MCB là thiết bị được sử dụng và lắp đặt rất phổ biến trong các công trình công nghiệp và dân dụng. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn thiết bị MCB. Vậy MCB là gì? Còn về cấu tạo và ứng dụng của MCB? Các bài viết sau sẽ cùng bạn tìm ra câu trả lời nhé! 

MCB là gì?

MCB hay CB là tên viết tắt của tên tiếng anh Miniature Circuit Breaker, chức năng chính của MCB là bảo vệ quá tải và ngắn mạch các thiết bị điện trong hệ thống và hệ thống điện, và được chia thành nhiều loại khác. Nó thay đổi tùy theo chức năng, hình dạng và kích thước. MCB được sử dụng cho các điều kiện quá tải hiện nay và rất phổ biến trong các mạng dân dụng.

mcb gia re

Có thể bạn quan tâm: Tại sao nên chọn thiết bị điện của thương hiệu Mitsubishi?

Cấu tạo của MCB

MCB gồm các bộ phận sau: tiếp điểm, hộp dập hồ quang, ổ cắt MCB, móc bảo vệ

Tiếp điểm: MCB thường gồm hai cấp tiếp điểm (tiếp điểm chính và hồ quang) hoặc 3 tiếp điểm (tiếp điểm chính, tiếp điểm phụ, hồ quang). Hoạt động của tiếp điểm như sau: đầu tiên đóng tiếp điểm hồ quang, sau đó là tiếp điểm phụ, và cuối cùng là tiếp điểm chính. Khi các tiếp điểm mạch chính bị ngắt đầu tiên, các tiếp điểm phụ sẽ bị ngắt kết nối, và cuối cùng là hồ quang.

Hộp dập hồ quang: Có hai loại thiết bị dập hồ quang: loại hồ quang nửa kín và loại hồ quang hở. Hai loại tính năng khác nhau: loại nửa kín được đặt trong vỏ kín của MCB và có lỗ thông gió. Loại hở mạch sử dụng điện áp lớn hơn 50KA hoặc điện áp cao (cao áp) lớn hơn 1000V. Quá trình dập tắt hồ quang có nhiều tấm thép được sắp xếp thành lưới để ngăn cách các bộ phận nhằm thúc đẩy quá trình dập tắt hồ quang.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Lưu Ý Khi Chọn Nhà Cung Cấp Thiết Bị Điện

Cơ cấu dẫn động cắt MCB: Có hai phương pháp cắt MCB (thủ công và cơ điện). Để chuyển đổi thủ công, bạn có thể sử dụng MCB với dòng điện định mức thấp để hoàn thành. Đối với bộ điều chỉnh cơ điện trong MCB, dòng điện lớn hơn.

Móc bảo vệ: Móc bảo vệ dùng để bảo vệ các thiết bị điện không bị quá tải và đoản mạch. Có hai loại móc bảo vệ: móc điện từ và móc rơ le nhiệt.

cau tao của mcb

Ứng dụng của MCB

MCB ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình công nghiệp và dân dụng. MCB được lắp đặt tại các gia đình, công trình lớn: khách sạn, nhà hàng, chung cư… giúp bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu hai dòng sản phẩm MCCB C MITSUBISHI SERIES: NF63-CV

Vậy mua MCB ở đâu chính hãng?

Thiết bị điện Hoàng Phong là một trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị điện và các giải pháp trong lĩnh vực Đo lường - Kỹ thuật điện - Điều khiển tự động - Thủy lực khí nén - Nhà thông minh. Không những nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm đa dạng và chính hãng, Thiết bị điện Hoàng Phong còn được đa số khách hàng đánh giá cao về phong cách phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp.
Các thiết bị MCB của Hoàng Phong được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng như: Omron, Mitsubishi, Festo, Hager, Schneider, Allen-Bradley, ABB, Fuji, Idec, Siemens, Keyence, Panasonic, LS, Autonics, Hanyoung, Yaskawa, SMC, Parker, Airtac, STNC, Mac và các thiết bị điện theo yêu cầu riêng của bạn.
Vì vậy, với các thiết bị điện thông dụng hay thiết bị điện đặc biệt, nếu có nhu cầu tìm nguồn hàng chính hãng, Thiết bị điện Hoàng Phong sẽ đáp ứng nhanh chóng nhất cho bạn.

Tham khảo thông tin sản phẩm: MCB Mitsubishi BH-D6-3P-6A


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GIỚI THIỆU BIẾN TẦN MITSHUBISHI FR-F740-315K

Chi tiết kỹ thuật sản phẩm PLC Mitsubishi FX3G-60MR/DS

Báo giá rờ le nhiệt hager chính hãng Hồ Chí Minh